Bài toán công nghệ cho doanh nghiệp khóa Việt trước cách mạng 4.0

Việc đổi mới, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, phân phối giúp khóa Việt – Tiệp duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 8-10% mỗi năm.

Khóa Việt – Tiệp là cái tên quen thuộc với nhiều người Việt. Với lịch sử hơn 40 năm, Việt Tiệp được xếp vào hàng số ít doanh nghiệp tư nhân vừa có thâm niên vừa sở hữu bảng kết quả kinh doanh tích cực. Tăng trưởng được duy trì đều đặn ở mức 8 đến 10% mỗi năm năm.

“Tất cả là nhờ đầu tư vào công nghệ. Trong bối cảnh thế giới đã bắt đầu bước vào cuộc các mạng 4.0, nếu chúng tôi không nhanh chóng cập nhật công nghệ sẽ bị tụt hậu phía sau”, đại diện doanh nghiệp nhận định. Theo đại diện công ty, bài toán công nghệ sẽ được giải quyết và tận dụng hiệu quả thông qua việc phát huy tính sáng tạo, ứng dụng vào các dòng sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh ra thị trường thế giới. 

Phát minh sáng tạo

Mức độ doanh nghiệp đón nhận phát minh sáng tạo là một trong những phần thúc đẩy thành trong cuộc công cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong lĩnh vực sản xuất, xu hướng này thể hiện rõ nhất từ việc nội bộ doanh nghiệp thực hiện các chương trình đề cao trí tuệ nhân tạo trong hệ thống sản xuất và học hỏi, cập nhật xu hướng thế giới, không ngại thử nghiệm trên các dòng sản phẩm nhằm đem lại kết quả đột phá.

1603836194-w500-8252-1547004310

Dây chuyền sản xuất tự động nhập khẩu từ nước ngoài tại nhà máy.

Trong năm 2018, doanh nghiệp này không chỉ cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm khóa điện tử cho các công trình xây dựng hiện đại mà còn chủ động cập nhập công nghệ mới qua việc thay thế lao động thủ công bằng hệ thống máy móc tự động hóa, được nhập khẩu Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Đài Loan.

Khóa Việt – Tiệp còn cho thấy mức độ quan tâm và đầu tư tài lực con người quan trọng không kém trong thời hội nhập. Theo đó, doanh nghiệp có thể giảm bớt công đoạn nặng nhọc trước đây và lưu chuyển lao động nội bộ. Hiệu năng sản xuất và chất lượng mỗi sản phẩm khóa trước khi đến tay người tiêu dùng được cải tiến rõ rệt và từng bước thích ứng xu hướng thời đại.

Ứng dụng vào các dòng sản phẩm chủ lực

Việc có nhiều danh mục sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng phục vụ cho khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu danh mục sản phẩm phát triển không có chiến lược giữa thời kỳ hội nhập và “cơn bão” cách mạng công nghiệp thì bản thân các sản phẩm trong cùng công ty dễ cạnh tranh lẫn nhau. Do đó, thay vì dàn trải và không tập trung nguồn lực, doanh nghiệp Việt cần nâng cao năng lực cạnh tranh so với đối thủ bằng cách tập trung vào các dòng sản phẩm chủ lực.

1289985899-w500-7618-1547004310

Các dòng sản phẩm chủ lực của, Khóa Việt – Tiệp.

Chiếm gần 70% thị trường trong nước, khóa Việt – Tiệp tập trung phát triển hệ thống đóng gói tự động trên dây chuyền hiện đại, các chi tiết trong ổ khóa cũng được nâng cấp để gia tăng độ an toàn và tránh làm giả.

Chẳng hạn, khóa cầu ngang đồng thần tài có chìa 2 rãnh bi đảm bảo an toàn. Dòng sản phẩm khóa điện tử tích hợp tính năng mở bằng vân tay, thẻ từ hoặc mã số, trình quản lý lịch sử đã được nâng cấp, tăng trải nghiệm sử dụng dành cho chủ nhà, người quản lý các hệ thống khách sạn.

“Trong tương lai gần, công ty sẽ không ngừng phát triển và ra mắt thêm các dòng sản phẩm hiện đại, nâng cao trải nghiệm người dùng”, đại diện doanh nghiệp cho hay.

Đẩy mạnh thị trường thế giới

Đại diện Việt – Tiệp cho biết, tận dụng cơ hội kinh doanh từ cách mạng công nghiệp 4.0 là mong muốn chung của không ít doanh nghiệp tại Việt Nam. Với lợi thế vững vàng trên sân nhà, cơ hội bứt phá thời kỳ hội nhập cho phép thương hiệu khóa Việt thực hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường trong khu vực và quốc tế, khẳng định giá trị sản phẩm khóa Việt Nam trên thị trường thế giới.

1327507495-w500-4948-154700431-1784-7484-1547024017

Thương hiệu khóa Việt dần nắm bắt cơ hội, bứt phá không ngừng, lan rộng và phát triển mạnh mẽ trên trường quốc tế.

Năm 2018, khóa Việt – Tiệp chính thức mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều khách hàng quốc tế. Ngoài thị trường phía nam và các nước khu vực châu Á, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng thị trường châu Phi, tiến vào các nước châu Âu, Bắc Mỹ với doanh thu dự kiến trên 50 triệu USD mỗi năm.

“Song song đó, thương hiệu cũng tăng cường sản xuất, đa dạng hóa các mặt hàng trên nguyên tắc hợp tác sản xuất chi tiết, giữ bản quyền bảo vệ uy tín thương hiệu Việt Nam”, đại diện doanh nghiệp cho hay.

Nguồn: vnexpress.net

Leave a Reply

Be the First to Comment!


 
Top