6 cách cạnh tranh hiểu quả với các doanh nghiệp lớn

  Các công ty hay cửa hàng nhỏ có thể sẽ thành công hơn khi chuyển sang ngành kinh doanh mới, cạnh tranh với những công ty lớn nếu họ làm theo những bước đi cơ bản sau:
 

 

Là một văn phòng chuyên về quan hệ công chúng, chúng tôi thường phải chống chọi với các công ty PR lớn trên thị trường để giành được một khách hàng mong muốn. Tình cảnh này chưa bao giờ là một mối đe dọa với chúng tôi mà thực tế lại khiến mọi người trở nên phấn khích hơn vì nó buộc chúng tôi phải cung cấp những dịch vụ hạng A và việc chứng tỏ cho khách hàng thấy những điểm khác biệt cũng giống như một lời chào mừng và một cách tiếp cận mới mẻ đối với một thương hiệu đang tìm một đối tác về PR. Sáu bước sau sẽ giúp các công ty hay cửa hàng nhỏ có thể sẽ thành công hơn khi chuyển sang ngành kinh doanh mới, cạnh tranh với những công ty lớn. 


1. Có một quan điểm mạnh mẽ 

Bạn phải nói với khách hàng tương lai những gì bạn nghĩ về thương hiệu của họ bất chấp rủi ro là những gì bạn nói cho thấy bạn ít tiếp cận được những vấn đề nội bộ, chính sách và hiểu biết về thương hiệu đó. Những công ty lớn sẽ tới các cuộc gặp gỡ để bàn thương vụ làm ăn mới với rất nhiều số liệu, vì vậy, hãy đừng để phí cơ hội thể hiện sự thông minh sâu sắc của bạn vì khách hàng thuê những chuyên gia tư vấn hiểu rõ mục tiêu của khách hàng và là người có lập trường về những gì họ tin tưởng. Họ không muốn những người chỉ biết gật và vì vậy sẽ thích một công ty có quan điểm đối lập và thách thức hiện trạng. Đó mới chính là một đối tác thực sự!

2. Đừng khuôn mẫu hóa chương trình hay đề xuất của bạn 

Nhiều người cho rằng những công ty lớn sẽ sử dụng một cách tiếp cận riêng đối với các chương trình kinh doanh mới của họ. Không hẳn đã là như vậy, nhưng các công ty nhỏ hơn sẽ có nhiều quyền lựa chọn để phát triển các chương trình đã có bị đóng khung về chiến lược nhưng với phương pháp giàu tính sáng tạo hơn- thứ mà các công ty lớn đôi khi phải rất khó khăn để có thể cung cấp. Vì vậy, hãy chắc chắn là các ý tưởng của bạn đều mới mẻ nhưng phải có tính khả thi-không ai muốn một ý tưởng sáng tạo không thể thực hiện được cả.


3. Hiểu biết về hạng mục kinh doanh

Các công ty nhỏ có thể chiến thắng trong cuộc chơi trí tuệ nếu họ sẵn sàng làm việc chăm chỉ và thực sự hiểu biết về hạng mục kinh doanh của khách hàng. Có hàng tấn nghiên cứu trên thị trường có thể giúp thúc đẩy các đề xuất và sáng kiến , thông tin chiến lược. Thêm vào đó, bạn luôn có thể tự tiến hành các nghiên cứu cơ bản về người tiêu dùng hay các chủng loại kinh doanh của họ để khách hàng thấy rằng bạn đã có nỗ lực tìm hiểu về công việc kinh doanh của họ. Chúng tôi đã giành được rất nhiều tín nhiệm theo cách này.

4. Có niềm tin mạnh mẽ 

Một trong những chiến lược thành công nhất của chúng tôi khi cạnh tranh với các công ty lớn là giao cho những nhân viên tầm trung của mình giải quyết những vụ làm ăn mới và đảm bảo họ sẽ giữ vai trò tích cực. Điều này sẽ chứng tỏ với các khách hàng rằng bạn (và cả họ) đều tin tưởng vào khả năng của những người này, tạo cho họ cơ hội thể hiện kiến thức của họ về thương hiệu, hạng mục kinh doanh và bối cảnh cạnh tranh và có lẽ điều quan trọng nhất là các khách hàng có được căn cứ rõ ràng về người sẽ làm về thương hiệu của họ. Các khách hàng nhận thấy rằng khối lượng công việc quan trọng sẽ do những cá nhân này đảm nhận vì vậy, họ càng thấy thoải mái về nhóm làm việc này bạn càng được tín nhiệm.

5. Tìm ra điểm tương đồng 

Luôn nhớ rằng người ta mua nhân sự chứ không mua công ty. Vì vậy, bạn phải làm việc chăm chỉ để phát triển mối quan hệ với khách hàng để họ cảm thấy gắn bó với bạn vì sau cùng mọi người đều thích làm việc với những người mà họ thích. Chúng tôi sẽ luôn truy cập vào LinkedIn và sử dụng các nguồn khác để hiểu biết thêm về những người chúng tôi gặp gỡ và qua đó hiểu hơn về nền tảng kinh doanh, quá trình làm việc của họ, trường mà họ từng học, các nhóm mà họ tham gia… Điều này sẽ giúp mở cánh cửa cơ hội tìm ra điểm chung giữa bạn và họ và điều đó có thể hé mở thông qua một cuộc gặp gỡ trực tiếp. 

6. Bán các giải pháp kinh doanh 

Quan trọng là các khách hàng tương lai biết rằng bạn hiểu những thách thức họ đang phải đối mặt và bạn có thể cung cấp các giải pháp giúp công việc kinh doanh của họ tiến lên phía trước. Vì vậy, hãy sử dụng các thuật ngữ phản ánh được điều này và gắn các chương trình marketing của bạn với các mục tiêu tăng trưởng và ROI.

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ bạn sẽ chắc chắn thành công nếu làm theo những bước hướng dẫn trên nhưng chúng tôi tin rằng bạn có thể cải thiện được cơ hội cạnh tranh của mình với các đối thủ lớn có tiềm lực mạnh hơn. Sau cùng, trong khi có một số thương hiệu chỉ muốn làm việc với các gã khổng lồ Goliath, thì có nhiều thương hiệu khác lại sẵn sàng bắt tay với người tí hon David nếu họ cũng có niềm đam mê tương tự với thương hiệu của họ và có những sáng tạo đầy thông minh để xoay chuyển tình thế khó khăn.
 

*

*

Top